รีวิวครั้งแรกที่ได้เห็น Mitsubishi Attrage(แอททราจ) รุ่น GLS รองท๊อป สีดำ
หลายคนที่เป็นแฟนมิตซูบิชิ ก็คงจะได้ทราบและติดตามข่าวคราวของ Mitsubishi Attrage กันมาบ้างแล้ว หลังจากที่มิตซูบิชิออกมาประกาศเปิดตัว Eco Car รุ่นใหม่ในแบบตัวถัง Sedan เพื่อต่อยอดความสำหรับจาก Mitsubishi Mirage (มิราจ) อีโค่คาร์ในแบบแฮทซ์แบ็ค 5 ประตู เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จกับรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก
มาในวันนี้ถึงจะหมดโปรโมชั่นจากการได้รับสิทธิ์คืนภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาลไปแล้ว มิตซูก็ได้หันมาเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มรถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดเล็ก ที่มิตซูเองยังไม่มีรถมาทำตลาดในกลุ่มนี้ จึงได้ส่งแอททราจ ลงมาสู้กับศึกเก่งเล็ก 4 ประตูกับค่ายอื่นๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือก กับความคุ้มค่า ของออฟชั่น และราคาที่เหมาะสม
ครั้งแรกที่ผมได้เห็น Attrage คันนี้ เอาแบบจากความรู้สึกผมจริงๆเลยนะ ด้านหน้ามีความละม้ายคล้ายวีออสโฉมที่แล้ว ซึ่งผมให้นิยามรถวีออสรุ่นนั้นว่ารถหน้าโดเรม่อน รูปทรงก็จะออกป้อมๆหน่อย แต่แอททราจออกแบบมาได้ดีกว่า และค่อนข้างลงตัว กระจังหน้าโครเมี่ยมก็ตัดกับสีดำของตัวรถ จึงทำให้ด้านหน้ายิ่งดูโดดเด่นมากขึ้นไปอีก
ในส่วนของกระจังหน้าที่เป็นโครเมี่ยม ดูโดดเด่น แถมยังออกแบบคิ้วโครเมี่ยมตรงไฟตัดหมอกให้รับกันกับทั้งปากบน และปากล่าง ลากยาวไปจนถึงดวงตา ถึงใครจะมองว่ามันเรียบๆไป แต่ผมกลับมองว่าด้านหน้าสวยกว่าอเมซ ซึ่งจัดเป็นรถคู่แข่งในระดับเดียวกัน แต่ผมก็ยังชอบกระจังหน้าของอัลเมร่ามากกว่าอยู่ดี กระจังหน้าอัลเมร่าผมว่าสวยกว่า (เรื่องความสวยในความเห็นของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันแน่นอน) เพียงแต่ผมไม่ชอบโคมไฟด้านหน้าหรือดวงตาของอัลเมร่า เพราะมันดูเชยๆยังไงก็ไม่รู้ เลยทำให้ด้านหน้าของอัลเมร่านั้นดูเชยไปด้วย ที่ผมกล้าพูดก็เพราะผมเองก็ใช้อัลเมร่าอยู่ ผมคิดอย่างนี้จริงๆ หากปรับเปลี่ยนโคมไฟหน้าใหม่ออกแนวซิลฟี แจ่มแจ๋วแน่นอน ทั้งเรื่องขนาดความกว้างของห้องโดยสาร และตัวรถ ส่วนอเมซผมว่าด้านหน้าไม่ค่อยโดน มันดูเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋มออกแนวรถผู้หญิงมากเกินไปหน่อย
สรุปคือตอนนี้ผมคิดว่าในส่วนด้านหน้านั้น Attrage น่าจะลงตัวสุดในความเห็นผม

อีกหนึ่งมุมมอง Mitsubishi Attrage(แอททราจ) รุ่น GLS รองท๊อป สีดำ
มองมุมนี้เห็นชัดเจนเลยครับ ด้านหน้าถึงจะมีคล้ายๆวีออสโฉมเก่าอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีจมูกโด่งๆยื่นออกมาให้ดูขัดตาแต่อย่างใด แต่มุมนี้จะทำให้เห็นโคมไฟหน้าที่ผมว่าออกแบบมาได้สวยสุดในรถกลุ่มนี้เลย หางตาลากไปถึงด้านหลัง เข้ากับหัวตาด้านหน้าพอดี หากใครชอบแต่งไฟ จับยัดโปรเจคเตอร์ก็คงจะหล่อเหลาเอาการน่าดู ส่วนใครที่ชอบแนวโหดๆ ดุๆ ก็เตรียมวางแผนหาชุดแต่งกันรอบคันเอาไว้เสริมหล่อไว้ได้เลยส่วนตัวผมเองคิดว่า Attrage แต่งแนวสปอร์ตน่าจะดูเข้ากัน แต่รถที่ออกแนวกลางๆอย่างแอททราจนั้น น่าจะแต่งขึ้นได้ทุกแนว เพราะหน้าตาของรถไม่ได้จัดจ้านไปในทางหนึ่งทางใดโดยตรง จึงหน้าจะแต่งให้เป็นแนวต่างๆตามชอบได้ง่ายกว่า
แว๊บแรกที่ผมเห็นด้านข้างแบบจังๆ ขณะกำลังจะกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายรูปนี้ออกมา เอ่อ....ด้านข้างนี่มันเหมือนอเมซมากเลย แถมท้ายก็สั้นๆเหมือนกันอีก ที่ว่าท้ายสั้นก็เพราะว่าผมเอาไปเทียบกับอัลเมร่านั่นเอง ซึ่งรูปทรงด้านข้างจะอวบเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับอวบแบบอัลเมร่า ส่วนเส้นสายด้านข้างก็จะออกแนวอเมซ แต่ความยาวนั้นยาวกว่าอเมซเล็กน้อย
เอามิติตัวถังมาลงให้ดูครับ ด้วยตัวถังขนาดเล็ก ความยาวโดยรวม 4,245 มม. ความกว้างโดยรวม 1,670 มม. และความสูงโดยรวม 1,515มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,550 มม.
พอเอามาเปรียบเทียบกันกับคู่แข่งก็จะออกมาแบบนี้
Mitsubishi Attrage : ยาว 4,245 มม. / กว้าง 1,670 มม. / สูง 1,515 มม. / ระยะฐานล้อ 2,550 มม.
Nissan Almera : ยาว 4,425 มม. / กว้าง 1,695 มม. / สูง 1,500 มม. / ระยะฐานล้อ 2,600 มม.
Honda Brio Amaze : ยาว 3,990 มม. / กว้าง 1,680 มม. / สูง 1,485 มม. / ระยะฐานล้อ 2,405 มม.
นั่นเท่ากับว่าความยาวนั้นเท่ากับกับอัลเมร่าเลย นั่งสบายแน่นอน เสียเปรียบแค่ความกว้างกับระยะฐานล้อเท่านั้น

ด้านท้าย Mitsubishi Attrage(แอททราจ) รุ่น GLS รองท๊อป สีดำ
มาถึงในส่วนด้านท้ายกันบ้าง ด้านท้ายผมว่าลงตัว สวยแบบพอดีๆ โคมไฟท้ายรูปทรงก็คล้ายๆกับโคมไฟด้านหน้า มีทับทิมสะท้อนแสงมาให้ 1 คู่ และในรุ่นนี้ยังมีปุ่มสำหรับเปิดกระโปรงท้ายที่ใช้ร่วมกับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ KOS เหมือนอย่างรุ่นท๊อปอีกด้วย สำหรับกระโปรงท้ายหรือส่วนอื่นๆ จะมารีวิวให้ชมกันต่อในรีวิวต่อๆไปนะครับ
สรุปในรีวิวนี้คือ หากเทียบออฟชั่นแล้ว ผมว่า ราคา Attrage ที่ออกมานั้นเหมาะสมและไม่แพงเลย ออฟชั่นของรุ่นนี้ GLS รองท๊อป เที่ยบเท่ากับออฟชั่นที่มีในอัลเมร่ารุ่นท๊อปเลย แต่ราคานั้นต่างกันอยู่เกือบ 80,000 โอ้วววว ใครที่กำลังมองหาความคุ้มค่า ณ เวลานี้ Mitsubishi Attrage GLS คงจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน
ที่มา : http://www.attrage-club.com/index.php/topic,97.0.html
หลายคนที่เป็นแฟนมิตซูบิชิ ก็คงจะได้ทราบและติดตามข่าวคราวของ Mitsubishi Attrage กันมาบ้างแล้ว หลังจากที่มิตซูบิชิออกมาประกาศเปิดตัว Eco Car รุ่นใหม่ในแบบตัวถัง Sedan เพื่อต่อยอดความสำหรับจาก Mitsubishi Mirage (มิราจ) อีโค่คาร์ในแบบแฮทซ์แบ็ค 5 ประตู เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จกับรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก
มาในวันนี้ถึงจะหมดโปรโมชั่นจากการได้รับสิทธิ์คืนภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาลไปแล้ว มิตซูก็ได้หันมาเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มรถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดเล็ก ที่มิตซูเองยังไม่มีรถมาทำตลาดในกลุ่มนี้ จึงได้ส่งแอททราจ ลงมาสู้กับศึกเก่งเล็ก 4 ประตูกับค่ายอื่นๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือก กับความคุ้มค่า ของออฟชั่น และราคาที่เหมาะสม
ครั้งแรกที่ผมได้เห็น Attrage คันนี้ เอาแบบจากความรู้สึกผมจริงๆเลยนะ ด้านหน้ามีความละม้ายคล้ายวีออสโฉมที่แล้ว ซึ่งผมให้นิยามรถวีออสรุ่นนั้นว่ารถหน้าโดเรม่อน รูปทรงก็จะออกป้อมๆหน่อย แต่แอททราจออกแบบมาได้ดีกว่า และค่อนข้างลงตัว กระจังหน้าโครเมี่ยมก็ตัดกับสีดำของตัวรถ จึงทำให้ด้านหน้ายิ่งดูโดดเด่นมากขึ้นไปอีก
ในส่วนของกระจังหน้าที่เป็นโครเมี่ยม ดูโดดเด่น แถมยังออกแบบคิ้วโครเมี่ยมตรงไฟตัดหมอกให้รับกันกับทั้งปากบน และปากล่าง ลากยาวไปจนถึงดวงตา ถึงใครจะมองว่ามันเรียบๆไป แต่ผมกลับมองว่าด้านหน้าสวยกว่าอเมซ ซึ่งจัดเป็นรถคู่แข่งในระดับเดียวกัน แต่ผมก็ยังชอบกระจังหน้าของอัลเมร่ามากกว่าอยู่ดี กระจังหน้าอัลเมร่าผมว่าสวยกว่า (เรื่องความสวยในความเห็นของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันแน่นอน) เพียงแต่ผมไม่ชอบโคมไฟด้านหน้าหรือดวงตาของอัลเมร่า เพราะมันดูเชยๆยังไงก็ไม่รู้ เลยทำให้ด้านหน้าของอัลเมร่านั้นดูเชยไปด้วย ที่ผมกล้าพูดก็เพราะผมเองก็ใช้อัลเมร่าอยู่ ผมคิดอย่างนี้จริงๆ หากปรับเปลี่ยนโคมไฟหน้าใหม่ออกแนวซิลฟี แจ่มแจ๋วแน่นอน ทั้งเรื่องขนาดความกว้างของห้องโดยสาร และตัวรถ ส่วนอเมซผมว่าด้านหน้าไม่ค่อยโดน มันดูเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋มออกแนวรถผู้หญิงมากเกินไปหน่อย
สรุปคือตอนนี้ผมคิดว่าในส่วนด้านหน้านั้น Attrage น่าจะลงตัวสุดในความเห็นผม
อีกหนึ่งมุมมอง Mitsubishi Attrage(แอททราจ) รุ่น GLS รองท๊อป สีดำ
มองมุมนี้เห็นชัดเจนเลยครับ ด้านหน้าถึงจะมีคล้ายๆวีออสโฉมเก่าอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีจมูกโด่งๆยื่นออกมาให้ดูขัดตาแต่อย่างใด แต่มุมนี้จะทำให้เห็นโคมไฟหน้าที่ผมว่าออกแบบมาได้สวยสุดในรถกลุ่มนี้เลย หางตาลากไปถึงด้านหลัง เข้ากับหัวตาด้านหน้าพอดี หากใครชอบแต่งไฟ จับยัดโปรเจคเตอร์ก็คงจะหล่อเหลาเอาการน่าดู ส่วนใครที่ชอบแนวโหดๆ ดุๆ ก็เตรียมวางแผนหาชุดแต่งกันรอบคันเอาไว้เสริมหล่อไว้ได้เลยส่วนตัวผมเองคิดว่า Attrage แต่งแนวสปอร์ตน่าจะดูเข้ากัน แต่รถที่ออกแนวกลางๆอย่างแอททราจนั้น น่าจะแต่งขึ้นได้ทุกแนว เพราะหน้าตาของรถไม่ได้จัดจ้านไปในทางหนึ่งทางใดโดยตรง จึงหน้าจะแต่งให้เป็นแนวต่างๆตามชอบได้ง่ายกว่า
แว๊บแรกที่ผมเห็นด้านข้างแบบจังๆ ขณะกำลังจะกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายรูปนี้ออกมา เอ่อ....ด้านข้างนี่มันเหมือนอเมซมากเลย แถมท้ายก็สั้นๆเหมือนกันอีก ที่ว่าท้ายสั้นก็เพราะว่าผมเอาไปเทียบกับอัลเมร่านั่นเอง ซึ่งรูปทรงด้านข้างจะอวบเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับอวบแบบอัลเมร่า ส่วนเส้นสายด้านข้างก็จะออกแนวอเมซ แต่ความยาวนั้นยาวกว่าอเมซเล็กน้อย
เอามิติตัวถังมาลงให้ดูครับ ด้วยตัวถังขนาดเล็ก ความยาวโดยรวม 4,245 มม. ความกว้างโดยรวม 1,670 มม. และความสูงโดยรวม 1,515มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,550 มม.
พอเอามาเปรียบเทียบกันกับคู่แข่งก็จะออกมาแบบนี้
Mitsubishi Attrage : ยาว 4,245 มม. / กว้าง 1,670 มม. / สูง 1,515 มม. / ระยะฐานล้อ 2,550 มม.
Nissan Almera : ยาว 4,425 มม. / กว้าง 1,695 มม. / สูง 1,500 มม. / ระยะฐานล้อ 2,600 มม.
Honda Brio Amaze : ยาว 3,990 มม. / กว้าง 1,680 มม. / สูง 1,485 มม. / ระยะฐานล้อ 2,405 มม.
นั่นเท่ากับว่าความยาวนั้นเท่ากับกับอัลเมร่าเลย นั่งสบายแน่นอน เสียเปรียบแค่ความกว้างกับระยะฐานล้อเท่านั้น
ด้านท้าย Mitsubishi Attrage(แอททราจ) รุ่น GLS รองท๊อป สีดำ
มาถึงในส่วนด้านท้ายกันบ้าง ด้านท้ายผมว่าลงตัว สวยแบบพอดีๆ โคมไฟท้ายรูปทรงก็คล้ายๆกับโคมไฟด้านหน้า มีทับทิมสะท้อนแสงมาให้ 1 คู่ และในรุ่นนี้ยังมีปุ่มสำหรับเปิดกระโปรงท้ายที่ใช้ร่วมกับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ KOS เหมือนอย่างรุ่นท๊อปอีกด้วย สำหรับกระโปรงท้ายหรือส่วนอื่นๆ จะมารีวิวให้ชมกันต่อในรีวิวต่อๆไปนะครับ
สรุปในรีวิวนี้คือ หากเทียบออฟชั่นแล้ว ผมว่า ราคา Attrage ที่ออกมานั้นเหมาะสมและไม่แพงเลย ออฟชั่นของรุ่นนี้ GLS รองท๊อป เที่ยบเท่ากับออฟชั่นที่มีในอัลเมร่ารุ่นท๊อปเลย แต่ราคานั้นต่างกันอยู่เกือบ 80,000 โอ้วววว ใครที่กำลังมองหาความคุ้มค่า ณ เวลานี้ Mitsubishi Attrage GLS คงจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน
ที่มา : http://www.attrage-club.com/index.php/topic,97.0.html
ติดตามข่าวสาร Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) และร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่
- Website : www.Attrage-Club.com
- Facebook : www.facebook.com/AttrageClub
- Youtube : www.youtube.com/AttrageClub
- Website : www.Attrage-Club.com
- Facebook : www.facebook.com/AttrageClub
- Youtube : www.youtube.com/AttrageClub
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น